Các khuyến cáo điều trị tăng huyết áp ở người bị đái tháo đường cập nhật dựa trên đánh giá của 137 thử nghiệm lâm sàng và phân tích tổng hợp. Cao huyết áp là một tình trạng rất nhiều người gặp phải, xảy ra khi lượng máu cao gây áp lực tới thành động mạch. Điều trị đúng và kịp thời sẽ giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng lên các hệ cơ quan khác như tim, thận, não,…

Mục tiêu điều trị tăng huyết áp

Các chuyên gia khuyên người bị đái tháo đường nên đo huyết áp ở mỗi lần tái khám định kỳ. Chỉ số này giúp đánh giá cả chức năng thần kinh tự chủ và nguy cơ thiếu hụt thể tích. Đối tượng được chẩn đoán tăng huyết áp nên tự đo huyết áp thường xuyên tại nhà. Đồng thời, báo cáo định kỳ cho bác sĩ điều trị để xác định nếu có bị tăng huyết áp áo choàng trắng (hiện tượng xảy ra khi huyết áp đo tại phòng khám luôn ở mức cao, thế nhưng khi về nhà, huyết áp lại trở về mức bình thường). Chẩn đoán tăng huyết áp nên được khẳng định dựa trên việc đo vào những ngày khác nhau.

Người đái tháo đường nên tiến hành đo huyết áp thường xuyên

Người đái tháo đường nên tiến hành đo huyết áp thường xuyên

Với hầu hết người trưởng thành mắc đái tháo đường kèm tăng huyết áp, mức huyết áp < 140/90 mmHg giúp làm giảm các bệnh tim mạch cũng như một số biến chứng mạch máu nhỏ. Đối với người có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch, khuyến cáo đặt mục tiêu huyết áp thấp hơn (130/80) hoặc 120/80 mmHg nếu mục tiêu này có thể đạt được mà không gây thêm gánh nặng điều trị quá mức.

>>> XEM THÊM: Nhận biết sớm triệu chứng huyết áp cao, ngăn chặn nguy cơ tử vong vì đột quỵ

Khuyến cáo điều trị tăng huyết áp ở người đái tháo đường

Tuân thủ khuyến cáo điều trị tăng huyết áp ở người đái tháo đường sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát bệnh hiệu quả. Cụ thể:

Cá thể hoá điều trị

Việc điều trị cá thể hóa phải dựa trên bệnh lý kèm theo của mỗi người cũng như lợi ích mong đợi đối với việc giảm các bệnh tim mạch do xơ vữa, suy tim, bệnh thận do đái tháo đường tiến triển,…

Kế hoạch quản lý lối sống

Kế hoạch quản lý lối sống giúp giảm huyết áp cũng được nhấn mạnh trong hướng dẫn lần này, bao gồm: Giảm cân, áp dụng chế độ dinh dưỡng DASH và tăng cường hoạt động thể chất.

Kiểm soát cân nặng giúp ổn định huyết áp

Kiểm soát cân nặng giúp ổn định huyết áp

Điều trị dùng thuốc

Hướng dẫn mới cũng đề cập chi tiết cách tiếp cận trong việc sử dụng thuốc kiểm soát tăng huyết áp ở người bị đái tháo đường, dựa trên mức huyết áp ban đầu, sức khỏe thận, đáp ứng với trị liệu và các tác động có hại. Người có chỉ số huyết áp ≥ 160/100 mmHg nên bắt đầu điều trị ngay và tăng liều kịp thời 2 thuốc điều trị tăng huyết áp, hoặc phối hợp cố định liều đã được chứng minh làm giảm biến cố tim mạch khi mắc kèm đái tháo đường. Điều trị bao gồm các nhóm thuốc đã được chứng minh làm giảm biến cố tim mạch ở bệnh nhân mắc đái tháo đường: Thuốc ức chế men chuyển (ACEI), thuốc ức chế thụ thể angiotensin (ARB), lợi tiểu thiazid hoặc thuốc chẹn kênh canxi nhóm dihydropyridin (CCB). Cần điều trị bằng nhiều thuốc để đạt mức huyết áp mục tiêu (ngoại trừ phối hợp ACEI + ARB).

Thuốc thường dùng cho người bị tăng huyết áp

Thuốc thường dùng cho người bị tăng huyết áp

Khuyến cáo ACEI hoặc ARB với liều tối đa có thể dung nạp được là lựa chọn đầu tay trong điều trị tăng huyết áp ở người đái tháo đường có tỷ số albumin niệu/creatinin ≥ 300 mg/g creatinin hoặc 30 - 299 mg/g creatinin. Nếu không dung nạp với 1 trong 2 nhóm thuốc trên, thay thế bằng nhóm thuốc còn lại. Ở người đang dùng ACEI, ARB hoặc lợi tiểu, nên theo dõi creatinin huyết thanh/độ lọc cầu thận ước tính và nồng độ kali huyết thanh.

>>> XEM THÊM: Ưu, nhược điểm của việc tự kiểm soát huyết áp tại nhà bạn cần biết

Ổn định huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược Định Áp Vương

Trong 2 thập kỷ qua, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do xơ vữa động mạch ở những người mắc đái tháo đường đã giảm. Bằng chứng này cho thấy, những tiến bộ trong kiểm soát huyết áp rất có thể là chìa khóa mang tính cải thiện như vậy. Hiện nay, một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp được rất nhiều chuyên gia và người dùng tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cao cần tây. Để tăng cường tác dụng của cần tây cũng như mang lại hiệu quả tốt trong kiểm soát huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với cao tỏi, cao dâu tằm, magiê citrate, nattokinase, berberin và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén tiện dùng mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.

Định Áp Vương hỗ trợ điều trị tăng huyết áp an toàn, hiệu quả

Định Áp Vương hỗ trợ điều trị tăng huyết áp an toàn, hiệu quả

tong dai tu van

Định Áp Vương là sản phẩm có tác dụng tốt cho người tăng huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp đó là: An toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên, giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng, ngăn ngừa biến chứng của bệnh tăng huyết áp.

KINH NGHIỆM KIỂM SOÁT HUYẾT ÁP CỦA NGƯỜI DÙNG

>>> Cô Nguyễn Ngọc Doanh (Lạng Sơn, 60 tuổi) bị cao huyết áp hơn chục năm. May mắn là huyết áp của cô đã trở về bình thường sau 2 tuần dùng Định Áp Vương.

Lúc đầu, cô Doanh sử dụng sản phẩm với liều 4 viên/ngày, sau 2 tuần thì thấy huyết áp duy trì ở mức ổn định 110 – 120mmHg. Đặc biệt, cô không còn những cơn cao huyết áp phừng phừng vào buổi tối nữa, khiến cô rất vui. Sau 4 tuần uống sản phẩm này, cô đã giảm được liều thuốc khác đang dùng. Đến nay, sau hơn 4 tháng sử dụng Định Áp Vương, huyết áp của cô Doanh đã ổn định và cô không còn phải sử dụng thuốc khác để điều trị cao huyết áp. Từ khi sử dụng Định Áp Vương, cô cảm thấy sức khỏe ổn định rõ rệt, người khỏe khoắn hơn, đi bộ tập thể dục không còn hụt hơi, người dẻo dai, giấc ngủ tốt hơn, sức khỏe cải thiện.

>>> XEM THÊM: Chia sẻ về cách cải thiện triệu chứng tăng huyết áp của ông Nguyễn Văn Quỳnh – SĐT: 0365.609.785 (số 23, ngõ 43 đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) TẠI ĐÂY

dat mua ngay dinh ap vuong

Ý KIẾN CỦA CHUYÊN GIA

Hãy lắng nghe PGS.TS Nguyễn Minh Hiện phân tích tác dụng của Định Áp Vương trong kiểm soát huyết áp: “Việt Nam có rất nhiều cây cỏ có tác dụng điều trị bệnh. Hiện nay, chủ trương điều trị là kết hợp Đông y và Tây y. Y học cổ truyền giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp rất tốt. Một bài thuốc đã được công bố để hỗ trợ điều trị huyết áp là Định Áp Vương- với thành phần là cần tây có tác dụng cải thiện tình trạng tăng huyết áp, còn thành phần nattokinase giúp ngăn ngừa đột quỵ do tăng huyết áp”. Xem chi tiết trong video sau:

>>> XEM THÊM: Chuyên gia phân tích tác dụng của cao cần tây trong hỗ trợ điều trị tăng huyết áp TẠI ĐÂY

Bài viết đã giải đáp cho bạn khuyến cáo điều trị tăng huyết áp. Các chuyên gia khuyên bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thường xuyên, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm Định Áp Vương mỗi ngày để huyết áp luôn trong tầm kiểm soát!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về khuyến cáo điều trị tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0902.207.739

Như Ý